10 chuỗi nhà hàng Anh, Mỹ tẩy chay kháng sinh

4/14/2016 3:11:05 AM
Song hành với các hoạt động nói không với thực phẩm không đạt chất lượng, vừa qua 54 doanh nghiệp hàng đầu thế giới đã phát động chiến dịch "Nói không với kháng sinh" trong cung cấp sản phẩm cho 10 chuỗi nhà hàng lớn nhất ở Anh và Mỹ...

 

Song hành với các hoạt động nói không với thực phẩm không đạt chất lượng, vừa qua 54 doanh nghiệp hàng đầu thế giới đã phát động chiến dịch "Nói không với kháng sinh" trong cung cấp sản phẩm cho 10 chuỗi nhà hàng lớn nhất ở Anh và Mỹ...

Vì sao chiến dịch "Nói không với kháng sinh" ra đời

Chiến dịch "Nói không với kháng sinh" được phát động sau khi Tổ chức Y tế Thế giới cảnh báo, thế giới sắp đối mặt với kỉ nguyên kháng thuốc kháng sinh.

Nguyên nhân do việc sử dụng kháng sinh một cách "vô trách nhiệm" đang đe dọa sức khỏe người tiêu dùng cũng như lợi nhuận của các nhà đầu tư. Đặc biệt, theo kết quả một nghiên cứu mới đây cho biết, đến năm 2050, các bệnh nhiễm trùng kháng thuốc sẽ khiến thế giới thiệt hại khoảng 100.000 tỷ USD bởi vậy thế giới cần “Nói không với kháng sinh”.

Ban tổ chức cho biết, chiến dịch “Nói không với kháng sinh” sẽ áp dụng trong cung cấp sản phẩm cho 10 chuỗi nhà hàng lớn nhất ở Anh và Mỹ là những thương hiệu lớn gồm: McDonalds, Burger King hay Domino's Pizza... Bởi vậy, trong bức thư gửi tới 10 chuỗi nhà hàng, các nhà đầu tư đã yêu cầu họ thiết lập khung thời gian ngừng sử dụng kháng sinh (không nhằm mục đích điều trị bệnh) trong chuỗi cung ứng của mình.

Ngoài McDonalds và JD Wetherspoon, 8 chuỗi nhà hàng khác cũng nhận được bức thư này là Domino's Pizza Group, Brinker International, Darden Restaurants, Mitchells & Butlers, Restaurant Brands International, The Restaurant Group, The Wendy's Company và Yum! Brands.

Chiến dịch "Nói không với kháng sinh" là một biện pháp hết sức nhân văn với mục đích bảo vệ sức khỏe loài người, do đó mô hình này cần nhân rộng tại khắp các châu lục trên thế giới.

Tổng hợp

Các tin khác