10 thương hiệu rượu Whisky bán chạy nhất trên thế giới

1/15/2016 11:58:31 PM
Hàng năm theo sản lượng rượu bán được hàng năm, các thương hiệu rượu Whisky được bình chọn bán chạy nhất trên Thế giới.

 

Trong khi hai nhãn hiệu rượu whisky Scotch vẫn luôn dẫn đầu danh sách rượu bán chạy nhất, phần lớn các nhãn hiệu Scotch khác bán được hơn một triệu lít đã đạt ở một vị trí mới.

Thương hiệu lớn nhất Thế giới của Scotch - Johnnie Walker - đã bị ảnh hưởng đáng kể ở châu Á do một chiến dịch đi ngược lại chi tiêu quá mức ở Trung Quốc, đồng thời các nhà sản xuất cũng chịu tác động do tình hình kinh tế và chính trị căng thẳng ở Nga.

Theo số liệu của Hiệp hội Whisky Scotch (SWA), Scotch whisky xuất khẩu giảm 7% về giá trị trong 2014, đạt 3.950.000.000 £ trong khi khối lượng giảm 3% xuống 1,19 tỷ chai 700ml.

Tuy nhiên, trong khi thương hiệu Scotch không còn là loại whisky bán chạy nhất trên thế giới do đã bị soán ngôi bởi một nhãn của Ấn Độ, nhưng số liệu tổng thể cho thấy nó vẫn ở mức cao, và Scotch whisky vẫn là một trong các loại rượu mạnh phổ biến nhất trên thế giới.

Thương hiệu Champions 2015 - lựa chọn những thương hiệu bán hơn một triệu chai mỗi năm – những thương hiệu Scotch bán chạy nhất của thế giới trên thị trường hiện nay:

10. Bell’s

Năm 2014: 2,5 m

Năm 2013: 2,5 m

% Thay đổi: 0%

Đạt năm ngoái: 10

Gắn bó ở vị trí thứ 10 trong danh sách này của nhãn hiệu Scotch whisky lớn nhất thế giới là thương hiệu Bell của Diageo. Trong khi doanh số bán hàng vẫn rất trì trệ, thương hiệu được quản lý để tránh khối lượng sụt giảm gánh chịu bởi một số lượng lớn các loại 'anh em' của nó bán chạy. Thiệt hại có khả năng tránh được Bell thông qua với một chiến dịch quảng cáo mới tại Nam Phi mà nhiều người tiêu dùng đánh giá là "ấm lòng"

9. Label 5

Năm 2014: 2,6 m

Năm 2013: 2,5 m

% Thay đổi: + 3%

Đat năm ngoái: 11

La Martiniquaise Label 5 Scotch whisky xuất hiện lần đầu vào top 10 loại rượu bán chạy nhất trong các nhãn hiệu rượu whisky Scotch đầu vào năm 2014. Sau ba năm kết quả trì trệ, thương hiệu bán thêm 100.000 chai vào năm ngoái. Lấy phương tiện truyền thông xã hội để thu hút một thế hệ mới những người uống rượu whisky giúp Label 5 đạt con số bán hàng ấn tượng, cũng như sự ra mắt của nó với hình dáng di sản Vàng vào cuối năm.

8. Dewar’s

2014: 2.7m

2013: 3m

% Thay đổi: -10%

Đạt năm ngoái: 7

Ở một vị trí thứ 8 trong danh sách này là "Scotch uống của con người" Bacardi của Dewar. Ghi doanh số bán hàng thấp nhất trong 5 năm gần đây, thương hiệu này đã suy giảm 10% sản lượng trong năm 2014. Mặc dù đã có sự thay đổi về mặt hình ảnh và tung ra một số phiên bản giới hạn, Dewar đã cạnh tranh để đạt vị trí cao trong cuộc đua, đồng thời như Bacardi tiết lộ chất lượng của nó "chưa từng có" do đưa vào các loại mạch nha duy nhất.

7. William Peel

2014: 2.8m

2013: 2.7m

% Thay đổi: + 4%

Đạt năm ngoái: 9

Nhảy ấn tượng lên hai bậc danh sách là William Peel, thuộc sở hữu của tập đoàn đồ uống Pháp Belvédère. Trong khi các thương hiệu đã cạnh tranh để phù hợp với khối lượng bán hàng trường hợp 2.9m nó đạt được trong năm 2011, nó đã tăng 21,9% thị phần ở Pháp - thị trường lớn thứ hai trên thế giới đối với Scotch whisky.

6. William Lawson’s

2014: 3.1m

2013: 2.8m

% Thay đổi: + 11%

Đạt năm ngoái: 8

Một trong những thương hiệu của Bacardi, câu chuyện rất ấn tượng từ Dewar của năm 2014, là William Lawson, đã tăng trưởng doanh số bán hàng một cách ngoạn mục 11% trong năm nay. Tăng gần gấp đôi doanh số bán hàng kể từ năm 2010, thương hiệu này đã soán ngôi vị trí số sáu từ The Famous Grouse, kể từ Edrington từ chối tiết lộ 2.014 trường hợp bán hàng của thương hiệu. Sản xuất với một lượng malt cao, sự pha trộn được sản xuất lần đầu tiên bởi William Lawson năm 1849.

5. J&B

2014: 3.7m

2013: 4m

% Thay đổi: -7%

Đạt năm ngoái: 5

Duy trì vị trĩ số năm mặc dù doanh số bán hàng sụt giảm 7%, J & B vẫn tuyên bố là loại whisky phổ biến nhất ở châu Âu. Mặc dù di chuyển vào các hương vị "whisky" thể loại phổ biến với việc phát hành của J & B có hương mật ong tháng ba năm ngoái, thương hiệu này đã không có kinh nghiệm cùng một mức độ thành công như người anh em họ của Mỹ ngọt ngào của nó.

4. Grant’s

Năm 2014: 4,4 triệu

Năm 2013: 4,7 triệu

% Thay đổi: -7%

Đạt năm ngoái: 3

Ngay cả một sự phong phú của các chiến dịch tiếp thị mới và ra mắt sản phẩm mới không thể kích hoạt bán hàng của William Grant & Sons Scotch whisky 'Grant. Hy vọng được đặt ra sau khi thương hiệu đã nhìn thấy sự gia tăng khối lượng đầu tiên trong bốn năm vào năm 2013, nhưng đà này đã được chứng minh để được tăng trưởng ngắn. Năm ngoái, thương hiệu chuyển trọng tâm từ người tiêu dùng nam giới lớn tuổi để uống Millennial, tung ra một chiến dịch truyền thông dẫn đầu xã hội mới và nhả Chữ ký của Grant mới được thiết kế để thu hút khán giả nhỏ tuổi.

3. Chivas Regal

2014: 4.6m

Năm 2013: 4,7m

% Thay đổi: -2%

Đặt năm ngoái: 4

Nhảy trở lại vào top ba là Chivas Regal, mà bất chấp sự sụt giảm 2% vẫn tự hào có một số khối lượng bán hàng lớn nhất trong các loại whisky Scotch. Chủ sở hữu thương hiệu Chivas Brother, rượu whisky và rượu gin là cánh tay của Pernod Ricard, làm việc với các kênh truyền hình cả về thương mại và  không thương mại để tận dụng các tiềm năng tăng trưởng "hiện chưa được khai thác" cho phí bảo hiểm pha trộn Scotch whisky. Có lẽ những nỗ lực của nhóm sẽ gặt hái phần thưởng lớn hơn vào cuối năm nay.

2. Ballantine’s

2014: 6.1m

2013: 6m

% Thay đổi: 2%

Đạt năm ngoái: 2

Ngôi sao của Chivas Brothers 'whisky, Ballantines, chỉ ghi nhận sự tăng trưởng 2% trong năm 2014, nhưng so với Goliath Scotch whisky khác bao gồm trong đếm ngược này, nó chắc chắn là một thành tựu. Các thương hiệu quản lý để duy trì sự quan tâm của người tiêu dùng thông qua một loạt các sáng kiến tiếp thị, chẳng hạn như sự ra mắt của một câu lạc bộ golf trực tuyến mới cho người hâm mộ golf, và cũng chiếm được sự chú ý của giới thương mại thông qua Bar Dự án bartender - tập trung của nó.

1. Johnnie Walker

2014: 17m

2013: 20.1m

% Thay đổi: -11%

Đặt năm ngoái: 1

Johnnie Walker của Diageo vẫn là Scotch whisky bán chạy nhất thế giới với 12 triệu chai. Tuy nhiên, vận may của nhãn hiệu khổng lồ này đã thay đổi đáng kể, với các thương hiệu giảm trở lại với khối lượng trước năm 2011 trong khoảng thời gian chỉ 12 tháng. Có bị mất danh hiệu bán chạy nhất của thương hiệu rượu whisky của thế giới vào năm 2013 để Officer của Choice, các giải thưởng còn lại trong nắm vững các thương hiệu đồ uống của Ấn Độ, và một số trường hợp doanh nghiệp bán 10.5m tách whisky. Diageo rõ ràng từ chối chấp nhận thất bại đã tung ra một loạt các chương trình mới, đổi mới các chiến dịch cho Johnnie Walker vào năm 2014.

Suckhoecuocsong.com.vn (Theo Spiritbussiness)

Các tin khác