1.500 hành khách mắc kẹt ở đảo Cô Tô sẽ được tàu Hải quân đưa về đất liền

7/30/2015 10:40:20 PM
Trận mưa lịch sử ở Quảng Ninh diễn ra từ ngày 26/7 đến nay đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản cho người dân nơi đây. Theo thống kê, mưa bão đã làm hơn 23 người chết và mất tích, thiệt hại về tài sản ước tính khoảng 1.000 tỷ đồng.

 

 

Đặc biệt, đối với hơn 1.500 hành khách bị mắc kẹt trên đảo Cô Tô do mưa bão. Chiều nay vào lúc 15h ngày 30/7, một chiến hạm tàu Hải quân đã ứng cứu đưa người dân vào đất liền.

 

15h chiều 30/7, tàu Hải quân HQ 634 đã cập đảo Cô Tô để đón hơn 1.500 hành khách mắc kẹt ở đây vào đất liền.

 

 

Tàu Hải quân sẽ trở 1.500 du khách mắc kẹt ở đảo Cô Tô vào đất liền

 

Tuy nhiên do tàu quá cao so với cầu cảng, nên lực lượng chức năng đã tìm phương án đưa du khách lên tàu. Theo ông Hoàng Bá Nam, Chủ tịch UBND huyện đảo Cô Tô, hiện tại sóng ở Cô Tô đang khá lớn, nên tàu chỉ có thể chở tối đa 250 khách/lượt.

 

Do đó, thay vì chuyển tất cả hành khách vào đất liền trong chiều nay như dự định, một số hành khách sẽ phải lùi lại đi chuyến tàu hải quân vào sáng mai 31/7.

 

 

Người dân xếp hàng chờ được lên tàu

 

Ngay sau khi đón hành khách, tàu hải quân sẽ đưa du khách về Cửa Đối, sau đó tàu vận chuyển sẽ đưa du khách về Vĩnh Châu, TP.Cẩm Phả.

 

Do mưa và gió tại Cô Tô vẫn rất mạnh nên Công ty tour đã khuyên mọi người nên ở lại, để bảo đảm tính mạng. Thực sự, an toàn chỉ được đảm bảo trên chiếc tàu lớn của Hải quân chứ với sức gió và sóng cao thế này thì việc đảm bảo an toàn trên tàu du lịch là không cao.

 

Trước tình hình trên, lãnh đạo huyện Cô Tô đã yêu cầu các khách sạn, nhà nghỉ phải giảm giá phòng cho du khách.

 

Hải Yến

Các tin khác