Bức xúc chung cư The Easter City mới sử dụng đã xuống cấp nghiêm trọng

8/15/2016 11:24:01 AM
Dù mới được đưa vào sử dụng không lâu song nhiều khu vực chung cư The Easter City đã xuất hiện tình trạng xuống cấp. Đáng nói hơn vào thời điểm xuống cấp công trình còn chưa được nghiệm thu Nhiều cư dân đã tỏ ra bức xúc trước tình trạng này.

 

Dù mới được đưa vào sử dụng không lâu song nhiều khu vực chung cư The Easter City đã xuất hiện tình trạng xuống cấp. Đáng nói hơn vào thời điểm xuống cấp công trình còn chưa được nghiệm thu nhiều cư dân đã tỏ ra bức xúc trước tình trạng này.

Ngày 6/2/2015, chủ đầu tư dự án The Easter City là Công ty Quốc Cường Gia Lai đã ký kết hợp tác với ngân hàng Vietinbank hỗ trợ cho vay gói tín dụng 30.000 tỷ đồng và chuyển đổi công năng dự án này từ nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội. Trước thông tin đó nhiều người đã ưu ái chọn mua chung cư với kỳ vọng sẽ có chốn an cư, lạc nghiệp.

Tuy nhiên vào thời điểm ký hợp đồng mua bán, chủ đầu tư cho biết, dự án đã xây dựng xong phần thô, đang trong quá trình hoàn thiện và dự kiến sẽ giao nhà trong quý 4/2015. Tin tưởng vào chủ đầu tư, rằng sắp nhận được nhà trong thời gian ngắn, nên nhiều người đã vui vẻ ký hợp đồng, dù so với mặt bằng chung, The Easter City có giá cao hơn hẳn các dự án nhà ở xã hội khác. Cuối năm 2015, chung cư đã bắt đầu đưa cư dân vào ở. Nhưng chỉ trong một thời gian ngắn sinh sống tại đây, cư dân đã phát hiện hàng loạt vấn đề cho thấy chung cư có dấu hiệu xây dựng kém chất lượng. Không chỉ bên trong các căn hộ, gạch lót nền hành lang chung cư cũng bị vỡ nhiều chỗ nhưng vẫn chưa được sửa chữa toàn diện. Ngoài ra, trần nhà và tường cũng bị thấm nước ố vàng khắp nơi, nhiều nơi còn có nước đang rỉ ra. Để khắc phục, cư dân lúc nào cũng để sẵn cả chục thùng xốp, thùng nhựa để... hứng nước dưới tầng hầm. Riêng tại bãi đổ xe, nước đọng lênh láng. Nhiều người ví đây là... “hồ bơi 1000 m2”.

Anh H.X, cư dân The Easter City bức xúc “Mới vào ở được 1 tháng, tôi đã thấy gạch lót nền có dấu hiệu bong tróc. Không chỉ thế, nhiều vách tường cũng xuất hiện các vết nứt, nhiều chỗ bê tông bong tróc. Tôi không hiểu chủ đầu tư đã cho thi công như thế nào mà bây giờ rất nhiều căn hộ ở đây đã bị thấm nước. Chắc lúc trước họ không làm công việc chống thấm quá?”

 

Tương tự, anh T.M.V. cũng cho hay, nước bị rò rỉ, chảy loang lỗ xuống chỗ hành lang đợi thang máy tại tầng 21 của chung cư. Theo anh V., nếu tình trạng này cứ tiếp diễn thì không bao lâu nữa, nước sẽ thấm vào các căn hộ gần đó.

 

Trước những vấn đề “nhức nhối” như vậy, nhiều người dân đã phản ảnh lại với ban quản lý chung cư. Sau những lần cư dân “lên tiếng” như thế, chủ đầu tư cũng cho người đến sửa chữa, khắc phục cục bộ. Mặc dù vậy tình trạng này cũng chỉ duy trì được vài ngày. Chính vì thế, nhiều cư dân tỏ ra ngán ngẩm, chán chê chung cư “đại hạ giá” này khi tối ngày, họ cứ phải kêu thợ tới sửa chữa, khắc phục.

 

Anh L.H.A, một khách mua nhà cho biết, cuối tháng 12/2015, anh và một vài hộ dân nằm trong danh sách nhận nhà đợt 1 đã chuyển về chung cư này sinh sống. Tuy nhiên, “mới vào ở được một thời gian, nhưng mình hoàn toàn thất vọng với chất lượng công trình. Tường, trần thì thấm dột liên miên, khắc phục được vài ngày thì lại bị gây ảnh hướng rất lớn đến đời sống của các hộ dân”

 

Ngay sau khi bị cư dân tố giác hàng loạt những “điểm yếu”, Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai đã tiến hành kiểm tra thực tế tại khu căn hộ vào ngày 12/8. Qua kiểm tra, chủ đầu tư cũng nhìn nhận, chung cư vẫn còn nhiều thiếu sót tại các hạng mục kỹ thuật, xây dựng, tiến độ thực hiện công tác khắc phục quá chậm và không triệt để.

 

Ngày 13/8, bà Nguyễn Ngọc Huyền My, đại diện chủ đầu tư đã gửi thư xin lỗi cư dân vì những thiếu sót nói trên. Ban lãnh đạo công ty cũng thú nhận, đội ngũ nhân viên tại Ban quản lý còn thiếu chu đáo trong công tác dịch vụ chăm sóc khách hàng. Tất cả những điều này đã gây trở ngại đến sinh hoạt hằng ngày của cư dân trong chung cư. Theo đó, Quốc Cường Gia Lai cũng cam kết sẽ tiến hành ngay công tác sửa chữa, khắc phục các hạng mục cơ sở hạ tầng còn khiếm khuyết. Cùng với đó, chủ đầu tư sẽ chấn chỉnh lại công tác quản lý, vận hành khu căn hộ. Không chỉ vậy, chủ đầu tư còn mong muốn tiếp tục được lắng nghe ý kiến của cư dân để có những hướng điều chỉnh hợp lý nhất.

Được biết trong ngày hôm nay 15/8  công ty Quốc Cường Gia Lai bắt đầu tiến hành khắc phục, sửa chữa những khuyết điểm như đã nói ở trên.

Tổng hợp

Các tin khác