Cầu Nhật Tân thông xe vào ngày 4/1/2015

1/4/2015 12:21:46 AM
Ngày mai (4/1/2015), cầu Nhật Tân – cầu có dây văng dài nhất Đông Nam Á và cũng là cây cầu mới nhất, hiện đại nhất của thủ đô Hà Nội sẽ chính thức đi vào hoạt động, hứa hẹn trở thành điểm nhấn vào năm 2015.

 

 

Cầu Nhật Tân nối từ quận Tây Hồ sang huyện Đông Anh của thủ đô Hà Nội và là một trong 7 cây cầu bắc qua sông Hồng trong địa phận Hà Nội. Kết cấu nhịp cầu theo kiểu dây văng với 5 trụ tháp hình thoi và 6 nhịp dây văng.

 

 

Dự án cầu Nhật Tân và hai đường cầu được thiết kế, thi công và giám sát bởi các nhà thầu chính Nhật Bản và một số nhà thầu Việt Nam.

 

Mặt cầu rộng 33m (gấp đôi cầu Chương Dương) gồm 4 làn xe cơ giới chia thành 2 làn xe buýt và 2 làn xe hỗn hợp có dải phân cách dành cho người đi bộ. Cầu dài gần 4km và có đường dẫn 4.5km, phần chính của cầu qua sông dài 1.5km. Cầu Nhật Tân có tổng mức đầu tư gần 13.600 tỉ đồng với thời gian thi công kéo dài 5 năm.

 

 

Tổng chiều dài của cầu là 8.930m.

 

Cầu Nhật Tân hứa hẹn sẽ thành điểm nhấn trên sông Hồng đoạn qua thủ đô Hà Nội với kết cấu hiện đại và đẹp mắt. Vào ban đêm cây cầu này sẽ được trang trí bởi hàng trăm bóng đèn chiếu sáng 7 sắc cầu vồng.

 

 

Hệ thống chiếu sáng trên cầu bao gồm hàng trăm bóng đèn chiếu sáng 7 sắc cầu vồng.

 

Theo ông Nguyễn Xuân Tân, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội, cầu Nhật Tân sẽ cấm người đi bộ, xe súc vật kéo qua cầu. Các loại xe thô sơ, xe thồ, xe đạp điện chỉ được phép qua cầu theo đúng làn tuyến từ 22 giờ đến 5h sáng hôm sau. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, các loại phương tiện trên không nên đi qua cầu khi có gió từ cấp 6 trở lên.

 

Cầu được triển khai đồng bộ với cao tốc Nhật Tân – Nội Bài tạo nên một tuyến cao tốc nội đô hiện đại giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ cảng hàng không quốc tế Nội Bài đến trung tâm Hà Nội xuống còn một nửa.

 

 

Cầu Nhật Tân có 8 làn đường cho cả 2 chiều và sẽ được thông xe vào 4/1/2015.

 

Quang Phong - Skcs.vn

Các tin khác