Doanh nghiệp vận tải vẫn chưa chịu giảm giá cước
Tính từ thời điểm giữa năm 2014, giá xăng dầu trong nước đã trải qua hàng chục đợt giảm liên tiếp với tổng mức giảm lên đến 7.769 đồng , đưa xăng về mức hơn 17.000 đồng/lít.
Tuy vậy, giá cước vận tải lại chỉ được giảm rất ít với con số không đáng kể, chỉ vài phần trăm đối với xe taxi, còn nhiều doanh nghiệp vận tải hành khách, vận tải hàng hóa vẫn chây ỳ như muốn chờ giá xăng tăng trở lại.
Xăng đã giảm 30% nhưng giá vận tải vẫn dậm chân tại chỗ
Chính việc xăng giảm giá đến 30% trong khi giá vận tải chỉ giảm nhỏ giọt đã gây bức xúc cho người dân. Thậm chí không những giảm, nhiều nơi như Bến xe miền Đông mới đây còn đòi tăng giá vé Tết Nguyên đán Ất Mùi từ 20 – 60%.
Lý do mà các nhà xe đưa ra để lý giải cho hành động “câu giờ” của mình là do vẫn phải chịu nhiều chi phí cùng với việc họ không tăng giá dịch vụ tương xứng với giá xăng dầu trước kia nên giờ khó giảm. Trước tình hình đó, Bộ Tài chính đã phải có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đề nghi tăng cường quản lý giá cước vận tải bằng ô tô.
Tuy vậy, trên thực tế, đó chỉ là một đề nghị bởi quyết định giảm giá hay không vẫn phụ thuộc vào các doanh nghiệp, và có vẻ như sẽ không có nhiều nhà xe “tự giác” giảm giá cho người dân.
Quang Phong - Skcs.vn (tổng hợp)
Các tin khác
-
Thiết kế môi trường cho các công trình xanh, những nỗ lực vì mục tiêu phát triển bền vững
Công trình xanh là những công trình mà trong thiết kế, xây dựng hoặc vận hành có thể giảm thiểu các tác động xấu và tạo ra những tác động tích cực đối với khí hậu, môi trường và sức khỏe của con người. -
Tiêu chuẩn hóa nền kinh tế tuần hoàn, những nỗ lực góp phần vì mục tiêu phát triển bền vững
Ô nhiễm môi trường và Biến đổi khí hậu đã và đang diễn biến hết sức phức tạp trên quy mô toàn cầu, phát triển kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường là yêu cầu cấp bách đặt ra trong bối cảnh hiện nay. -
Tiêu chuẩn về mua sắm bền vững đóng góp vào các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp quốc
Mua sắm bền vững là một khía cạnh trách nhiệm xã hội liên quan đến phát triển bền vững. Thực tế mọi tổ chức đều có những tác động đến môi trường, xã hội và kinh tế. -
Kinh tế tuần hoàn và vai trò của tiêu chuẩn
Trên thế giới, khái niệm về kinh tế tuần hoàn được đưa ra lần đầu tiên từ những năm 1980 bởi Walter R. Stahel, một kiến trúc sư người Thụy Sỹ, với tên gọi ban đầu là “self-replenishing system (product-life extension)”. -
Vietnam Airlines bán vé bay nội địa chỉ 199.000 đồng đến 06/03/2020
Hơn 30 đường bay nội địa của Vietnam Airlines sẽ mở bán từ ngày 29.2 đến 6.3.2020 với mức đồng giá chỉ 199.000 đồng/chiều. -
Chiến lược ngành du lich sau dịch Covid-19
Dịch Covid-19 đang gây ảnh hưởng rất nhiều tới ngành du lịch của nước ta. Ngành du lịch sẽ chịu nhiều tổn thất và có thể kéo dài sau khi dịch bệnh kết thúc. -
Nguy cơ mất việc hàng loạt trong ngành ô tô Đức
Căng thẳng thương mại Mỹ và Trung Quốc, dịch bệnh Covid-19 bùng phát cùng với sự sụt giảm nhu cầu toàn cầu thị trường ô tô lớn nhất thế giới là Trung Quốc đang khiến cho ngành ô tô Đức đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn. -
Nguy cơ sa thải việc làm quy mô lớn tại Trung Quốc
Các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Trung Quốc chỉ có thể duy trì hoạt động trong 1 tháng tới. Với dòng tiền hiện nay, với khoảng 30% có thể chống đỡ vòng 2 tháng. Trong khi 18% có thể chống đỡ kéo dài hoạt động kéo dài trong 3 tháng. -
Một số nội dung chính của Hiệp định EVFTA và EVIPA
EVFTA đã trở thành hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đầu tiên được Nghị viện châu Âu (EP) khóa mới xem xét và phê chuẩn. -
EVFTA và EVIPA: Tạo dựng khuôn khổ hợp tác song phương lâu dài theo hướng đối tác bình đẳng, cùng có lợi
EVFTA và EVIPA trở thành những hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đầu tiên được EP khóa mới xem xét và phê chuẩn.