Giảm giá mạnh nhưng thị trường mua sắm ở Singapore vẫn ế

8/11/2016 1:59:01 PM
Dù đang trong mùa giảm giá mạnh nhất năm, song nhiều cửa hàng tại các trung tâm mua sắm lớn ở Singapore hiện vẫn lao đao vì vắng khách. 

 

Dù đang trong mùa giảm giá mạnh nhất năm, song nhiều cửa hàng tại các trung tâm mua sắm lớn ở Singapore hiện vẫn lao đao vì vắng khách. Nhiều chuyên gia cho rằng  chính sự cạnh tranh ngày càng tăng trong khu vực là yếu tố khiến hoạt động bán lẻ ở Singapore trở nên ảm đạm.

Đến Singapore vào những ngày này, các du khách sẽ thấy các trung tâm mua sắm rầm rộ treo biển giảm giá từ 20%, 50% thậm chí là 70%. Trước đây, mùa giảm giá luôn là mùa kích cầu cho ngành bán lẻ của Singapore. Nhưng trong những đợt giảm giá gần đây, người mua sắm lại vắng vẻ.

Điển hình tại các khu mua sắm nổi tiếng như Orchard hay Vịnh Marina, nơi chuyên bán các sản phẩm của những thương hiệu sang trọng rất vắng vẻ.có tới  Nhiều gian hàng bỏ trống không có người thuê. Trong số 16 gian hàng ở tầng 5 của trung tâm mua sắm  thì có 13 gian không có người thuê. Mặt bằng thương mại ở những vị trí mà mật độ người qua lại thấp càng vắng hơn. Ví dụ như ở một khu vực phía tây Singapore, hơn 2/3 diện tích của một trung tâm mua sắm vẫn trống từ lễ khai trương cách đây gần hai năm.

Đối với Singapore, bức tranh ảm đạm của hoạt động bán lẻ không phải vấn đề nhỏ. Bán buôn, bán lẻ đang “cạnh tranh” với hoạt động sản xuất để trở thành lĩnh vực đóng góp lớn nhất vào tổng sản phẩm quốc nội của đất nước. Hoạt động buôn bán cũng sử dụng nhiều người lao động nhất ở đây.

Các chuyên gia cho rằng sự cạnh tranh ngày càng tăng trong khu vực là yếu tố khiến hoạt động bán lẻ ở Singapore trở nên ảm đạm.

Tại Trung Quốc nhiều siêu thị bán hàng xa xỉ cũng mọc lên thậm chí Bắc Kinh còn xây dựng những khu mua sắm miễn thuế ở các điểm du lịch nổi tiếng để kích thích tiêu dùng và thúc đẩy du lịch nội địa. “Nhiều người giàu Trung Quốc thường tới Singapore để mua hàng xa xỉ. Song xu hướng ấy đã chấm dứt và mức độ cạnh tranh trong khu vực đã tăng. Tôi cảm thấy bi quan cho ngành bán lẻ ở Singapore”, Christine Li, giám đốc nghiên cứu của tập đoàn dịch vụ bất động sản thương mại Cushman & Wakefield, bình luận.

Còn người dân Indonesia, Thái Lan và Malaysia cũng có thể mua hàng xa xỉ ngay tại quê hương với giá rẻ hơn hàng cùng loại ở Singapore. Giá một túi xách hạng sang của hãng Coach tại Singapore cao gấp đôi sản phẩm cùng loại ở những Indonesia, Thái Lan và Malaysia.

Theo Tổng cục Du lịch Singapore, mức chi tiêu của khách du lịch đến Singapore, đã giảm gần 7% trong năm 2015, lần giảm đầu tiên trong vòng 6 năm. Sự tăng trưởng chậm lại của nền kinh tế toàn cầu, đặc biệt là Trung Quốc cũng khiến khách du lịch đến Singapore giảm trong những tháng gần đây.

Tổng hợp

Các tin khác