Không có Note7, Samsung làm gì ở Việt Nam?

10/16/2016 10:23:03 PM
Những tưởng sự “ra đi” của Note7 sẽ làm cho thị phần tại dải đất hình chữ S của Samsung đi xuống nhưng trái lại, cả doanh số lẫn thị phần của họ tại đây còn đang có xu hướng tăng lên, một phần nhờ những động thái truyền thông kịp thời của họ.

 

Những tưởng sự “ra đi” của Note7 sẽ làm cho thị phần tại dải đất hình chữ S của Samsung đi xuống nhưng trái lại, cả doanh số lẫn thị phần của họ tại đây còn đang có xu hướng tăng lên, một phần nhờ những động thái truyền thông kịp thời của họ.

Mới đây, Samsung đã chính thức công bố sẽ thu hồi toàn bộ Galaxy Note7 bán ra trên thị trường, hoàn trả tiền cho khách hàng và ngưng bán sản phẩm này. Đây là hệ quả sau gần hai tháng "ác mộng" vừa qua của hãng, khi Galaxy Note7 liên tục cháy nổ, gây ảnh hưởng đến sự an toàn của người tiêu dùng. Đã có nhiều dự đoán uy tín của Samsung sẽ bị ảnh hưởng nặng nề sau vụ việc này.

Tưởng rằng người dùng sẽ quay lưng lại với Samsung nhưng có vẻ điều ngược lại đang xảy ra. Tham khảo tại các chuỗi cửa hàng bán lẻ điện thoại như CellphoneS hay FPTShop, doanh số của Galaxy S7 Edge đã tăng gấp rưỡi hoặc thậm chí hơn trong thời gian qua, biến đây trở thành sản phẩm chủ lực trong phân khúc cao cấp của hệ thống này.

Lý do chính khiến Galaxy S7 Edge thu hút người dùng là do mẫu máy này tốt không kém gì Galaxy Note7. Trên thực tế, nói đây là bản sao của Note7 cũng không sai, khi cả hai máy đều sở hữu thiết kế được làm bằng kính với màn hình cong tràn hai cạnh, cấu hình mạnh mẽ, dung lượng pin lớn và khả năng chống nước. Thiếu sót lớn nhất của S7 Edge so với Note7 chỉ là bút S-Pen, một tính năng không phải ai cũng dùng đến.

Cộng thêm mức giá chỉ khoảng gần 17 triệu đồng khi trừ quà tặng của các đại lý, S7 Edge chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo để thay thế cho Note7, sau khi người dùng được hoàn tiền từ ngày 18/10 tới đây.

Tuy nhiên, không chỉ phân khúc cao cấp, mà ngay cả phân khúc tầm trung cũng cho thấy Samsung chưa hề có dấu hiệu đi xuống. Sản phẩm mới nhất của hãng ở mức giá 6 triệu - Galaxy J7 Prime đang liên tục tạo nên cơn sốt trên thị trường. Sức mua mạnh cũng đã khiến nó luôn rơi vào tình trạng thiếu hàng.

Bên cạnh những ưu điểm về thiết kế, cấu hình, camera hay cảm biến vân tay, một yếu tố đã giúp Galaxy J7 Prime thành công chính là những chiến dịch quảng cáo rầm rộ của Samsung trong suốt thời gian qua. Ngay sau khi Galaxy Note7 gặp những sự cố đầu tiên, Samsung đã dừng hoàn toàn việc quảng bá chiếc máy này tại Việt Nam, thay vào đó là dồn toàn lực cho J7 Prime. Kết quả như chúng ta đã thấy: cái tên J7 Prime liên tục xuất hiện trên các phương tiện thông tin, đại chúng.

Nguồn: tổng hợp

Các tin khác