Nếu vào Việt Nam, 7-Eleven phải cạnh tranh với những đối thủ nào?

8/5/2015 11:07:12 PM
Theo nguồn tin từ tờ Nikkei của Nhật Bản, vào năm 2017, tập đoàn Seven & i Holdings có kế hoạch mở cửa hàng tiện lợi 7-Eleven đầu tiên ở Việt Nam.

 

 

7-Eleven là chuỗi cửa hàng tiện lợi nổi tiếng bậc nhất thế giới với khoảng 38.000 cửa hàng ở bên ngoài Nhật Bản. Tại Đông Nam Á, 7-Eleven cũng đã "phủ sóng" tới Thái Lan, Malaysia, Philippines, Singapore và Indonesia.

 

 

Tuy nhiên trên thực tế hiện nay tại Việt Nam có rất nhiều các chuỗi cửa hàng tiện lợi của nhiều thương hiệu khác nhau có thể coi là đối thủ đáng gờm của 7-Eleven như: Shop & Go, Ministop, Circle K, B's Mart

 

Theo đó tính theo số liệu mới nhất, các đối thủ của 7-Eleven đã đạt được con số cửa hàng ấn tượng: chuỗi Shop & Go (Singapore) đạt 128 cửa hàng, Circle K (Mỹ) đạt 113 cửa hàng, , B's Mart (Thái Lan) 75 cửa hàng, Ministop 17 cửa hàng.

 

Ngoài những mô hình cửa hàng tiện lợi nước ngoài, hai chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi của Việt Nam là Hapro Và Saigon Co.op cũng đang tăng tốc gia tăng chuỗi cửa hàng lên con số ấn tượng. Hiện tại, Co.op Food đã đạt 117 cửa hàng và Hapro có tới gần 700 cửa hàng tập trung tại TP.HCM và Hà Nội và dự kiến sẽ còn gia tăng hàng năm.

 

Gia nhập thị trường Việt Nam vào thời điểm năm 2017 khi không còn lợi thế của người đi đầu, chắc chắn 7-Eleven sẽ cần rất nhiều sự khác biệt nếu muốn chiếm lĩnh vị trí thị phần số một.

 

Nếu vào Việt Nam, 7-Eleven phải cạnh tranh với những đối thủ nào?

 

Skcs.vn (tổng hợp)

Các tin khác