Những tân binh gây tiếc nuối đến khách hàng Việt trong thị trường ôtô giá rẻ tại Đông Nam Á

10/21/2014 11:19:14 PM
Chắc hẳn tháng 10 sẽ là một tháng đáng tiếc nhất trong năm tại thị trường ôtô Việt, trong khi tại các thị trường khu vực  Đông Nam Á đang vui mừng chào đón những tân binh mới trong phân khúc xe giá rẻ

 

Chắc hẳn tháng 10 sẽ là một tháng đáng tiếc nhất trong năm tại thị trường ôtô Việt, trong khi đó, tại các thị trường khu vực  Đông Nam Á, những khách hàng nước bạn đang vui mừng chào đón những tân binh hoàn toàn mới trong phân khúc xe giá rẻ với giá bán chưa tới 300 triệu VNĐ, chính điều này khiến cho không ít khách hàng Việt khá tiếc nuối vì không thể có cơ hội sở hữu những mẫu xe giá rẻ và rất kinh tế này, dù có đủ khả năng về tài chính.

Proton Iriz

Đứng vị trí đầu tiên trong danh sách này là một tân binh hoàn toàn mới và khá lạ đối với khách hàng Việt, Proton Iriz là một sản phẩm thuộc một hãng sản xuất xe nội địa của Malaysia mang tên Proton. Xe được trang bị công nghệ động cơ VVT thế hệ mới nhất của hãng với hai dung tích 1.3L công suất 94 mã lực, mô-men xoắn 120 Nm và 1.6L công suất 107 mã lực, mô-men xoắn 150 Nm, đi kèm với hộp số CVT hoặc số sàn 5 cấp.

Proton Iriz là một sản phẩm thuộc một hãng sản xuất xe nội địa của Malaysia mang tên Proton

Theo công bố của Proton, bản Iriz 1.6 MT tiêu thụ 6,6 lít/100km còn khi kết hợp cùng hộp số CVT, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe là 7,4 lít/100km.

Iriz sẽ được bán ra thị trường với 4 phiên bản, trong đó bản đầu bảng Iriz 1.6 Premium sở hữu keyless entry, nút khởi động động cơ, đèn LED chiếu sáng ban ngày, các chi tiết mạ chrome, ghế ngồi bọc da, cần số gắn trên vô-lăng… Đi kèm mức giá khởi điểm từ 13.000 USD (tương đương 270 triệu đồng)

Về mặt an toàn, trang bị trên tất cả các phiên bản là hệ thống phanh ABS, phân bố lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, kiểm soát cân bằng điện tử ESP và kiểm soát trượt. Bản đầu bảng Iriz 1.6 Premium có thêm 6 túi khí.

Maruti Suzuki Ciaz

Đứng ở vị trí thứ tiếp theo, một cái tên khá quen thuộc đến từ Nhật Bản, hãng sản xuất xe nổi tiếng Suzuki cũng đã khiến người hâm mộ và khách hàng tại Ấn Độ bất ngờ và ấn tượng với một tân binh mới mang tên Maruti Suzuki Ciaz. Ciaz là biểu tượng cho Comfort-Intelligence-Attitude-Zeal, đánh dấu sự trở lại của Maruti Suzuki trong phân khúc sedan hạng C. Ciaz được xem là một bước nhảy lớn đối với thương hiệu Maruti ở Ấn Độ.

Maruti Suzuki Ciaz. Ciaz là biểu tượng cho Comfort-Intelligence-Attitude-Zeal

Maruti Suzuki Ciaz sở hữu kích thước 4.490mm dài, 1.730mm rộng và 1.485mm cao, cùng chiều dài cơ sở 2.650mm. Xe được trang bị la-zăng hợp kim 16 inch đa chấu, trọng lượng 1.010kg cho bản xăng và 1.105kg cho bản diesel, dung tích khoang hành lý 510 lít.

Về tính năng vận hành, Maruti Suzuki Ciaz có 2 tùy chọn: động cơ xăng 1.4L 4 xy-lanh, công suất 91  mã lực, mô-men xoắn 130 Nm và động cơ diesel Fiat MultiJet 1.3L 4 xy-lanh công suất 89 mã lực, mô-men xoắn 200 Nm, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu của Ciaz là 3,8 lít/100km (diesel) và 4,8 lít/100km (xăng).

Maruti Suzuki Ciaz sẽ có một số trang bị nổi bật như kiểm soát nhiệt độ tự động, khởi động không cần chìa, cửa gió sau, 6 loa, màn hình cảm ứng với định vị, ổ điện hàng ghế sau và mở nắp khoang hành lý điện. Một số tính năng khác gồm cảm biến đỗ xe, gương phát hiện điểm mù, đèn pha projector và hỗ trợ USB/AUX/Bluetooth. Maruti Suzuki Ciaz được bán ra thị trường với mức giá 11.400 USD (tương đương 240 triệu đồng)

Toyota Etios.

Vị trí cuối cùng là Toyota Etios , được ra mắt gần đây nhất tại thị trường Ấn Độ, cái tên Toyota Etios hoàn toàn mới được bán ra với 2 bản trang bị chính Etios Liva hatchback (7.750 USD ) và Etios sedan (9.350 USD), tân binh mới này được Toyota đặt nhiều kỳ vọng tại thị trường Ấn Độ.

Toyota Etios hoàn toàn mới được bán ra với 2 bản trang bị chính Etios Liva hatchback

Diện mạo bên ngoài của Etios và Etios Liva gây chú ý bằng lưới tản nhiệt nâng cấp và là thay đổi duy nhất ở ngoại thất. Trong khi đó, nội thất mang nhiều nét mới, điển hình là túi khí bên tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản dành cho cả người lái và hành khách. Bản tầm trung có ghế lái điều chỉnh độ cao, màn hình LCD mới với đồng hồ kỹ thuật số, 2 loa mới và cảnh báo đối với dây an toàn của người lái, cửa và đèn pha.

Bản đầu bảng trang bị gương điều chỉnh điện, cảm biến đỗ xe, hệ thống âm thanh 2-DIN với kết nối Bluetooth, AUX, hộp lạnh và la-zăng hợp kim mới. Ngoài ra, Etios sedan có thêm màu ngoại thất ngọc trai và lưới tản nhiệt chrome toàn bộ.

Tùy chọn động cơ vẫn giữ nguyên trên Eitos sedan và bao gồm động cơ xăng 1.5L công suất 90 mã lực, còn Etios Liva sử dụng động cơ xăng 1.2L công suất 84 mã lực. Bên cạnh đó, khách hàng có thể lựa chọn động cơ diesel 1.4L công suất 68 mã lực trên cả 2 phiên bản. Theo chứng nhận của Hiệp hội Nghiên cứu xe Ấn Độ (ARAI), động cơ diesel chỉ tiêu thụ 4,2 lít/100km, còn mức tiêu thụ trên bản xăng lần lượt là 5,9 lít/100km (Eitos sedan) và 5,6 lít/100km (Etios Liva).

Skcs.vn (theo Xef.vn)

Các tin khác