Tại sao 2 máy điện thoại cài Bluezone đặt cạnh nhưng không quét thấy nhau

8/12/2020 4:07:00 PM
Nhưng một số người dùng ứng dụng Bluezone cho biết khi đặt hai máy có cài đặt ứng dụng cạnh nhau nhưng chẳng thể “quét” ra người bên cạnh. Vậy nguyên nhân do đâu, cách xử trí như nào?

 

Nhằm đảm bảo dịch Covid-19 lây lan trong cộng động, xác định xác định các tiếp xúc gần nhằm tìm ra đường đi của virus. Nhưng một số người dùng ứng dụng Bluezone cho biết khi đặt hai máy có cài đặt ứng dụng cạnh nhau nhưng chẳng thể “quét” ra người bên cạnh. Vậy nguyên nhân do đâu, cách xử trí như nào?

Vì sao 2 máy cài Bluezone đặt cạnh nhưng không thấy nhau

Máy đang ở trạng thái nghỉ để tiết kiệm năng lượng

Cả 2 máy đã cài Bluezone, bật Bluetooth nhưng vẫn không “thấy" nhau, điều này là do thiết bị không “quét” liên tục mà có chu kỳ nghỉ luân phiên để tiết kiệm năng lượng cho điện thoại.

Theo giải thích của đơn vị phát triển ứng dụng Bluezone, mỗi thiết bị sẽ có khoảng thời gian hoạt động và nghỉ khác nhau. Nếu người dùng đặt máy cạnh nhau mà không thể quét ra người bên cạnh, rất có thể một trong hai máy đang ở vào trạng thái nghỉ. Tại thời điểm đó, thiết bị này sẽ không thể ghi nhận việc tiếp xúc với các thiết bị mới.

Khoảng thời gian nghỉ giữa các lần quét rất ngắn. Do đó, dù số số liệu hiển thị giữa các máy có thể khác nhau, người dùng không cần lo lắng bởi việc ghi lại các tiếp xúc gần vẫn được thực hiện đầy đủ.

Tuy nhiên, để được lưu vào danh sách tiếp xúc gần, hai người sẽ phải gặp nhau trong một khoảng thời gian đủ dài. Độ dài này được định nghĩa bằng một khoảng thời gian đủ để virus có thể lây nhiễm.

Không bật Bluetooth

Một trong hai máy đã vô tình tắt kết nối Bluetooth mà không biết. Bởi theo các nhà phát triển bật Bluetooth là điều kiện cơ bản nhất để ứng dụng có thể hoạt động bình thường.

Việc bật Bluetooth là yêu cầu bắt buộc bởi đây là công nghệ được lựa chọn khi phát triển Bluezone. Nguyên lý hoạt động của Bluezone là thiết bị của người dùng sẽ tự kết nối với nhau bằng sóng Bluetooth khi khoảng cách giữa họ dưới 2 mét. Trong quá trình đó, ứng dụng Bluezone trên 2 thiết bị sẽ tự trao đổi với nhau dữ liệu về mã ID.

Nếu việc giữ khoảng cách dưới 2 mét được duy trì liên tục sau một khoảng thời gian (ví dụ như 10 phút), dữ liệu về mã ID của thiết bị kết nối sẽ được lưu lại. Dữ liệu này không được tải lên server mà được lưu trữ ngay trên điện thoại của người dùng.

Trong trường hợp một người nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19, nhân viên y tế sẽ hỏi xin mã ID của người đó để cập nhật lên hệ thống. Thông tin này sau đó sẽ được tải xuống ứng dụng Bluezone của tất cả người dùng. Trường hợp mã ID nhận được trùng với mã ID trong lịch sử tiếp xúc 14 ngày, ứng dụng sẽ phát đi cảnh báo về nguy cơ có khả năng lây nhiễm.

Với nguyên lý hoạt động như vậy, việc bật Bluezone là yêu cầu tối thiểu để 2 người dùng có thể “quét” ra nhau.

Tải nhầm ứng dụng Bluezone

Một trong hai người dùng tải nhầm ứng dụng có tên gần giống Bluezone. Thực tế cho thấy, rất nhiều người đã gõ sai tên ứng dụng Bluezone và gặp phải tình trạng này.

Hướng dẫn cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19. Cách cài đặt cũng khá đơn giản chỉ cần vài thao tác là bạn có thể cài đặt được.

Bước 1: Truy cập vào đường link tải ứng dụng Bluezone

Link tải Bluezone trên Android

Link tải Bluezone trên iOS

Bước 2: Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Bước 3: Về cơ bản, chỉ cần làm đến đây là các bạn đã có thể nhận được cảnh báo từ Bluezone.

Sau khi  được cấp quyền, ứng dụng sẽ tự bật kết nối Bluetooth để ghi nhận lại việc tiếp xúc với những người dùng khác cùng trong cộng đồng Bluezone.

Suckhoecuocsong.vn/TH

 

Các tin liên quan

Các tin khác