Tin tức nóng ngày 15.6.2015

6/15/2015 8:44:20 PM
Bản tin cập nhật các thông tin nóng ngày 15.6.2015

 

Hoàn thành việc phủ sòng mặt đất tại Đồng bằng Sông Hồng

 

Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Nam Định đã tổ chức khánh thành cột ăng ten cao 160 mét, và phát sóng chính thức 7 máy phát hình số mặt đất tại tỉnh Nam Định vào sáng nay. Tháp ăn ten được xây dựng từ tháng 7 năm 2014 với kinh phí 21,6 tỷ đồng phục vụ nhu cầu xem truyền hình của trên 8 triệu dân trong khu vực. Việc hoàn thành đưa máy phát hình số tại tỉnh Nam định với các máy hình số mặt đất tại Hà Nội, Hải Phòng và Vĩnh Phúc. Đài truyền hình Việt Nam đã hoàn thành việc phủ sóng mặt đất tại Đồng bằng Sông Hồng trước 18 tháng so với lộ trình số hoá của chính phủ quy định.

 

Thời gian thông quan cho hàng hoá nhập khẩu

 

Hôm nay ngày Hải Quan chính thức đo thời gian giải phóng hàng hoá xuất nhậtp khẩu. Múc đích của việc này là nhằm minh bạch thông tin, chỉ rõ trách nhiệm của từng bộ phận từ đó xác định xem khâu nghiệp vụ nào gây chậm trễ, kéo dài cho việc giải phóng hàng và đưa ra giải pháp giảm thời gian thông quan hàng hoá, tạo thuận lợi cho sản xuất và kinh doanh. Theo kết quả mới nhất năm 2013, thời gian giải phóng hàng hoá lên đến hơn 115 giờ, là quá dài.

 

Tại cửa khẩu Hải Quan Quốc tế Nội Bài, người đàn ông tên H bắt đầu làm thủ tục thông quan từ 14h30. Các giấy tờ liên quan sau khi được hoàn thiện sẽ được chuyển sang các bộ phận liên quan. 15h10 kết thúc thủ tục ở đây. Anh H sẽ phải chờ thêm 15 đến 20 phút nữa là có thể nhận được hàng. Như vậy chỉ khoảng hơn 1h đồng hồ anh H đã có thể nhận được lô hàng nhập khẩu. Giảm khoảng 5 tiếng so với năm 2013 – anh H cho biết.

 

Điểm mới ở đây là có đến 6 bộ ngành tham gia vào việc kiểm soát thời gian thông quan thông quan, có sự tham gia của cả Mặt trận Tổ quốc Việt Nam có sự áp dụng công nghệ đo hiện đại, tuy nhiên cần có sự phối hợp nhịp nhàng của nhiều cơ quan như thú y, biên phòng, quản lý thị trường…Tất cả các ngành liên quan cùng chủ động vào cuộc để giảm thời gian thông quan hàng hoá.

 

Skcs.vn (Theo vtv)

Các tin khác