Topcare đóng cửa bất ngờ: Vô vàn hậu quả

1/27/2015 10:04:16 AM
Việc hệ thống siêu thị điện máy Topcare bất ngờ tuyên bố đóng cửa “sửa chữa” khiến không ít người hiện tại lâm vào cảnh “dở khóc dở cười”.

 

 

Đối tác “sống dở chết dở”

 

Cũng chỉ tiếp cận được thông tin bất lợi về Topcare qua những biểu hiện bên ngoài, nhiều đối tác cung cấp hàng hóa cho hệ thống bán lẻ này tỏ ra hoàn toàn bị động. Bà Kim Quyên, trưởng phòng Marketing công ty TNHH Cơ điện lạnh và Thương mại Hòa Bình - một đối tác cung cấp hàng hóa cho Topcare, bức xúc chia sẻ, từ tháng 12/2014, công ty Hòa Bình đã nhiều lần gửi công văn yêu cầu Topcare thanh toán công nợ trị giá gần 700 triệu đồng, nhưng không nhận được thông tin phúc đáp từ đơn vị này.

 

"Tới khi nắm được những thông tin bất lợi về hoạt động kinh doanh của Topcare, chúng tôi liên tục gửi công văn đề nghị thanh toán công nợ và giải quyết các vấn đề tồn đọng giữa hai bên, nhưng phía Topcare không có bất cứ phản hồi nào. Đại diện ban lãnh đạo Topcare cũng đã thất hẹn với công ty chúng tôi trong cuộc hẹn gặp vào cuối tháng 12", bà Quyên cho biết.

 

Tại khu vực mặt tiền siêu thị Topcare Cầu Giấy đến ngày 25/1 vẫn có băng rôn: “Công ty Hòa Bình - Alaska đề nghị Topcare trả tiền hàng hoặc cho rút hàng trong kho”, cạnh đó là chiếc xe tải của Hòa Bình – Alaska đứng chờ sẵn.

 

Tới ngày 26/1, bất lực trước thái độ giữ im lặng, "cửa đóng then cài" của Topcare, công ty Hòa Bình đã quyết định gửi đơn tố cáo, đề nghị cơ quan chức năng can thiệp.

 

Trước đó, nhiều đối tác của Topcare đã đứng trước siêu thị cầm theo băng rôn “Phản đối công ty TNHH & TM Topcare không thanh toán tiền hàng và không cho rút hàng ký gửi”.

 

 

Băng rôn phản đối Topcare của các doanh nghiệp đối tác

 

Khách hàng cũng vạ lây

 

Đến ngày 25/1, nhiều người vẫn đổ về siêu thị điện máy Topcare 335 Cầu Giấy và ngỡ ngàng trước dòng thông báo trước cửa: “Siêu thị đang sửa chữa bên trong nên đóng cửa sớm, mong quý khách thông cảm”.

 

Anh Nguyễn Hùng, nhà ở Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, thời hạn bảo hành của Topcare với chiếc TV Sony của anh còn hạn đến tháng 4/2016, nhưng hiện Trung tâm Chăm sóc khách hàng Topcare không còn nghe điện thoại. Anh đến đây mà không biết Topcare bảo hành ra sao khi chiếc TV này đang bị trục trặc.

 

 

Nhiều khách hàng Topcare lâm vào cảnh “dở khóc dở cười” vì không biết bảo hành sản phẩm ở đâu

 

Tại siêu thị điện máy Topcare số 1 Hoàng Minh Giám, nhân viên bảo vệ cho biết: “Điểm bán Hoàng Minh Giám đóng cửa từ 15/1, các mặt hàng trong siêu thị đã được đóng vào thùng chờ ngày đưa đi, nên không thể bảo hành hàng cho khách nữa, mong khách hàng thông cảm”.

 

Hiện tại, các số máy có thể liên hệ đến Topcare như đường dây nóng (1900.66.96); bán hàng online (043.7678678); Trung tâm Chăm sóc khách hàng (04.32898989); lãnh đạo siêu thị… đều trong tình trạng nhạc chờ, hoặc ngoài vùng phủ sóng.

 

Đến thời điểm này, vẫn chưa có văn bản công bố chính thức nào về việc “đi” hay “ở” của Topcare. Trong lúc đó, sự bất mãn của khách hàng, đối tác hệ thống siêu thị điện máy này vẫn không ngừng tăng lên.

 

Quang Phong - Skcs.vn (tổng hợp)

Các tin khác