Toyota vẫn là vua xe du lịch tại Việt Nam

11/12/2016 9:31:40 AM
Dù đã mất ngôi vương tổng vào tay Thaco từ lâu nhưng Toyota vẫn là vua ở phân khúc xe du lịch tại Việt Nam.

 

Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán xe trong tháng 10 của Toyota đạt 5.532 chiếc và là tháng cao nhất từ đầu năm đến nay, chủ yếu là xe du lịch. Con số này tăng 27% so với tháng 10 năm ngoái và tăng khoảng 8% so với tháng 9/2016.

Thị phần ô tô trong tháng 10 của Toyota là 22,6%, cải thiện đáng kể so với 21,2% thị phần của tháng 9 nhưng tính chung từ đầu năm mới chỉ đạt 20,5%, vẫn bị Thaco bỏ cách rất xa. Thị phần của Toyota liên tục sụt giảm những năm gần đây.

Trong khi doanh số Toyota tăng thì nhiều hãng xe khác lại đồng loạt sụt giảm trong tháng 10, như Thaco, Mitsubishi, Mercedes-Benz, Ford...

Tính từ đầu năm đến nay, Toyota đã bán được 44.573 xe. So với năm trước, tuy doanh số bán xe tăng 10%, nhưng thị phần của Toyota giảm xuống chỉ còn 20,5%. 2 dòng xe bán chạy nhất của Toyota sau 10 tháng là Innova E và Vios 1.5E/VE.

Ông lớn Thaco trong tháng 10 đạt doanh số 9.880 xe, giảm so với tháng trước. Sau 10 tháng, Thaco bán được gần 92.500 xe, cao gấp rưỡi cùng kỳ và đã vượt qua kết quả cả năm 2015. Thaco hiện có thị phần 42,6%, đứng sau lần lượt là Toyota, Ford, Honda, GM...

Kia Morning vẫn là dòng xe bán chạy nhất của Thaco, với doanh số 11.366 chiếc sau 10 tháng, tức trung bình gần 38 chiếc/ngày.

Việt Lê – theo VAMA

 

Các tin khác