Bánh kẹo biếu của các thương hiệu lớn đắt khách

26/01/2015 15:19

Khác với mọi năm, nguồn cung bánh kẹo tết năm nay đa dạng hơn, nhiều doanh nghiệp trong ngành đã chủ động nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng để chủ động nguồn cung.

 

Tại một số điểm kinh doanh bánh kẹo, hàng trăm giỏ quà bánh kẹo biếu tặng của các hãng bánh kẹo lớn của Việt Nam được người mua chọn lựa. Sự sôi động này cho thấy thị trường bánh kẹo Tết năm nay có nhiều điểm khác biệt dù còn nửa tháng nữa mới đến cao điểm mua sắm cho ngày Tết.

 

Hàng biếu của thương hiệu lớn: “sang mà chất”

 

Khác với mọi năm, theo ghi nhận của nhiều chủ cửa hàng, các mặt hàng bánh kẹo như giỏ quà, hộp quà của các thương hiệu bánh kẹo lớn của Việt Nam phục vụ nhu cầu biếu tặng của người dân xuất hiện ngày một nhiều hơn. Do chất lượng tốt, uy tín thương hiệu nên các mặt hàng này được thị trường đón nhận và nhiều người hỏi mua.

 

 

Thị trường đón nhận các mặt hàng bánh kẹo đến từ các thương hiệu lớn rất tốt

 

Theo nhiều chủ hàng kinh doanh, các giỏ hàng gia công tuy giá rẻ hơn nhưng không được đảm bảo chất lượng. Mấy năm trước những giỏ hàng thủ công làm quà biếu tặng còn bán được, năm nay thì… quá ế ẩm.

 

Một chủ cửa hàng bánh kẹo lý giải, giỏ quà biếu tết thủ công tuy giá rẻ nhưng chất lượng không đảm bảo. Mỗi giỏ gồm nhiều loại hàng có nguồn gốc khác nhau, không nhãn mác, không hạn sử dụng lại không được tháo ra kiểm tra. Do mục đích là biếu tặng khách quý nên nhiều người e ngại việc mua phải gói quà, hộp quà thủ công trôi nổi. Còn các gói quà tết của các thương hiệu lớn, giỏ hàng biếu tặng là uy tín thương hiệu của họ nên hầu hết hàng đều bảo đảm chất lượng, hạn sử dụng rõ ràng, bao bì bắt mắt.

 

Thương hiệu lớn: đủ nguồn cung hàng biếu dịp tết

 

Tại thị trường TP HCM, nhu cầu mua sắm tết cũng đã tấp nập, số lượng người đi mua sắm quà bánh tại các siêu thị, cửa hàng chuyên doanh bánh kẹo cuối ngày đã tăng mạnh. Nhiều chủ cửa hàng đã phải mở cửa đến 23h đêm để phục vụ khách hàng.

 

Tình hình kinh doanh của tư thương dịp tết này cũng có phần sáng sủa hơn so với mọi năm. Các chủ cửa hàng đã mạnh dạn nhập nhiều bánh kẹo hơn. Nhiều cửa hàng do nắm bắt được nhu cầu tiêu dùng của người dân nên trưng bày và bán chủ yếu các loại bánh kẹo của các nhãn hàng lớn, sản phẩm có thương hiệu đã được người tiêu dùng chọn lựa. So với mọi năm, nhiều chủ cửa hàng cho biết mua sắm dịp tết này có tăng hơn, từ đầu mùa mua sắm tết đến giờ số lượng đơn hàng nhập về nhiều, số hàng bán ra cũng tăng hơn từ 10 – 20% so với năm ngoái.

 

 

Người tiêu dùng có xu hướng chọn lựa gói quà biếu của các thương hiệu lớn

 

Bà Trần Bích Phương, chủ sạp bánh kẹo ở quận Thủ Đức cho biết: “Theo kinh nghiệm, hàng bánh kẹo biếu tặng từ nay đến cận tết luôn bán rất chạy và thị trường vẫn thuộc về các thương hiệu lớn. Tại TP HCM người tiêu dùng vẫn thích sử dụng hàng của bánh kẹo của Kinh Đô hơn là hàng Thái Lan. Bánh kẹo của hãng này được ưa chuộng vì chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng, giá cả phải chăng và phù hợp với mọi nhu cầu người dân”.

 

Khác với mọi năm, nguồn cung bánh kẹo tết năm nay đa dạng hơn, nhiều doanh nghiệp trong ngành đã chủ động nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng để chủ động nguồn cung, đưa ra thị trường với nhiều gói, hộp quà tặng cực kỳ bắt mắt, mang không khí rộn ràng đến với người tiêu dùng.

 

Quang Phong - Skcs.vn (tổng hợp)

Các tin khác

Tối ưu nguồn năng lượng để bảo vệ môi trường

Điều kiện, giấy tờ cần có để lên máy bay từ ngày 10/10

Hà Nội cho phép thể dục ngoài trời, mở cửa trung tâm thương mại, thời trang, hóa mỹ phẩm

Quy trình cấp giấy đi đường tại Hà Nội từ ngày 6/9 theo hướng dẫn của Công An Tp Hà Nội

Danh sách số điện thoại hỗ trợ nhu yếu phẩm tại TP.HCM

Sự khác nhau giữa Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng, Chỉ thị 10 của TP Hồ Chí Minh trong dịch COVID-19

Khủng khiếp: Đồ chơi LEGO có thể tồn tại 1.300 năm dưới đại dương

Quản lý và xử lý chất thải rắn

Đoàn Thị Hương đã được trả tự do, chuẩn bị về nước

Hội nghị thưởng đỉnh Mỹ - Triều lần 2: Không đạt được thỏa thuận, Tổng thống Mỹ ra sân bay về nước