Câu trắc nghiệm Lịch sử lớp 8 Bài 29 có đáp án: Chính sách khai thác thuộc địa của thực dân Pháp và những chuyển biến về kinh tế

08/12/2021 10:12

Câu trắc nghiệm Lịch sử lớp 8 Bài 29 có đáp án chính xác nhất

Câu trắc nghiệm Lịch sử lớp 8 Bài 29 có đáp án: Chính sách khai thác thuộc địa của thực dân Pháp và những chuyển biến về kinh tế

Chính sách khai thác thuộc địa của thực dân Pháp và những chuyển biến về kinh tế xã hội ở Việt Nam

Câu 1: Cuộc khai thác thuộc địa lần thứ nhất trong lĩnh vực nông nghiệp, thực dân Pháp đã áp dụng chính sách gì?

   A. Cướp đoạt ruộng đất

   B. Thu tô nặng

   C. Lập đồn điền

   D. Nhổ lúa trồng cây công nghiệp.

Sách lịch sử lớp 8, trang 138, thực dân Pháp đẩy mạnh việc cướp đoạt ruộng đất

Câu 2: Trong công nghiệp, trước hết Pháp tập trung vào ngành gì?

   A. Sản xuất xi – măng và gạch ngói

   B. Khai thác than và kim loại

   C. Khai thác điện, nước.

   D. Chế biến gỗ và xay xát gạo.

Sách lịch sử lớp 8, trang 138, mục 2: Trong công nghiệp, trước hết Pháp tập trung vào ngành khai thác than và kim loại

Câu 3: Chính sách nào dưới đây thuộc về chính trị mà Pháp đã áp dụng ở Việt Nam ngay từ khi tiến hành khai thác thuộc địa lần thứ nhất?

   A. Chính sách “Chia để trị”

   B. Chính sách “Đồng hóa” dân tộc Việt Nam.

   C. Chính sách “Khủng bố trắng” đối với dân tộc Việt Nam.

   D. Chính sách “Dùng người Pháp để trị người Việt”

Thực dân Pháp đã sử dụng chính sách: “Chia để trị” theo đó Việt Nam bị chia làm ba xứ với ba chế độ cai trị khác nhau: Bắc Kì là xứ nửa bảo hộ, Trung Kì theo chế độ bảo hộ, Nam Kì theo chế độ thuộc địa”.

Câu 4: Chính sách khai thác bóc lột của thực dân Pháp đã làm cho nền kinh tế Việt Nam như thế nào?

   A. Công nghiệp phát triển nhỏ giọt, thiếu công nghiệp nặng.

   B. Tài nguyên thiên nhiên bị bóc lột cùng kiệt.

   C. Nông nghiệp dậm chân tại chỗ.

   D. Kinh tế Việt Nam cơ bản vẫn là nền sản xuất nhỏ, lạc hậu, phụ thuộc.

Trong tất cả các lĩnh vực từ nông nghiệp, công nghiệp, thương nghiệp về cơ bản là quy mô nhỏ, lạc hậu và phụ thuộc hoàn toàn vào Pháp. Các chính sách, hình thức, mục tiêu của Pháp đều nhằm một mục đích duy nhất là bóc lột kinh tế, thu lợi nhuận

Câu 5: Hệ thống giáo dục phổ thông thời Pháp thuộc chia ra làm mấy bậc? Đó là những bậc nào?

   A. Hai bậc: Ấu học và Tiểu học

  B. Hai bậc: Tiểu học và Trung học.

   C. Ba bậc: Ấu học, Tiểu học và Trung học.

   D. Ba bậc: Tiểu học, Trung học, Phổ thông.

Sách lịch sử lớp 8, trang 139, mục 3: Hệ thống giáo dục phổ thông thời Pháp thuộc chia ra làm 3 cấp bậc, gồm: Ấu học, Tiểu học và Trung họ

Câu 6: Mục đích của Pháp trong việc mở rộng trường học để làm gì?

    A. Khai minh nền văn hóa giáo dục Việt Nam.

   B. Phát triển nền giáo dục Việt Nam

   C. Do nhu cầu học tập, của con em quan chức để đào tạo người bản xứ phục vụ cho Pháp.

   D. Do nhu cầu học tập của nhân dân ngày một cao.

Sách lịch sử lớp 8, trang 139, mục 3: Do nhu cầu học tập, của con em quan chức để đào tạo người bản xứ phục vụ cho Pháp.

Câu 7: Giai cấp, tầng lớp nào ở Việt Nam ngày càng gánh chịu nhiều thứ thuế và khổ cực trăm bề?

    A. Giai cấp công nhân làm thuê.

   B. Giai cấp tư sản dân tộc

   C. Tầng lớp tiểu tư sản.

   D. Giai cấp nông dân.

Giai cấp nông dân là giai cấp khổ cực nhất trong xã hội. Họ bị tước đoạt ruộng đất, và chịu rất nhiều thứ thuế: thuế điền, thuế đinh, thuế sắt, thuế muối,…

Câu 8: Chính sách khai thác thuộc địa của thực dân Pháp đã tác động đến giai cấp nông dân Việt Nam như thế nào?

   A. Nông dân bị phá sản, họ bị bần cùng hóa, không lối thoát.

   B. Nông dân đều lâm vào hoàn cảnh nghèo khổ, không lối thoát.

   C. Nông dân bị bần cùng hóa, không lối thoát.

   D. Nông dân bị tước đoạt ruộng đất, cơ cực trăm bề.

Sách lịch sử lớp 8, trang 140, mục 1: Chính sách khai thác thuộc địa của thực dân Pháp đã tác động đến giai cấp nông dân Việt Nam như: Nông dân bị phá sản, họ bị bần cùng hóa, không lối thoát.

Câu 9: Từ chỗ là giai cấp ít nhiều giữ vai trò lãnh đạo cuộc đấu tranh dân tộc ở cuối thế kỉ XIX, giờ đây giai cấp địa chủ phong kiến đã thay đổi như thế nào?

   A. Trở thành tay sai cho thực dân Pháp.

   B. Trở thành tầng lớp thượng lưu ở nông thôn Việt Nam.

   C. Trở thành tay sai của thực dân Pháp ra sức bóc lột, áp bức nông dân.

   D. Trở thành tầng lớp quý tộc mới ở nông thôn Việt Nam.

Sách lịch sử lớp 8, trang 140, mục 1: Từ chỗ là giai cấp ít nhiều giữ vai trò lãnh đạo cuộc đấu tranh dân tộc ở cuối thế kỉ XIX, giờ đây giai cấp địa chủ phong kiến đã thay đổi trở thành tay sai của thực dân Pháp ra sức bóc lột, áp bức nông dân.

Câu 10: Cùng với sự phát triển đô thị, các giai cấp tầng lớp mới đã xuất hiện đó là?

   A. Những người buôn bán, chủ doanh nghiệp.

   B. Tư sản, tiểu tư sản, công nhân.

   C. Chủ xí nghiệp, chủ hang buôn bán.

   D. Những nhà thầu khoán, đại lý.

Sách lịch sử lớp 8, trang 141, mục 2: Cùng với sự phát triển đô thị, các giai cấp tầng lớp mới đã xuất hiện đó là tư sản, tiểu tư sản, công nhân.

Phần tiếp

Trắc nghiệm Lịch sử 8 Bài 29 có đáp án: Chính sách khai thác thuộc địa của thực dân Pháp và những chuyển biến về kinh tế (Tiếp)

Tổng hợp các câu trắc nghiệm Lịch sử lớp 8 có đáp án: ôn tập các bài, các chương, kiểm tra

Suckhoecuocsong.vn/TH

Các tin khác

Câu hỏi trắc nghiệm Địa lí lớp 10 bài 2 ôn tập: Một số phương pháp biểu hiện các đối tượng địa lí trên bản đồ

Câu hỏi trắc nghiệm Địa lí lớp 10 bài 2 có đáp án: Một số phương pháp biểu hiện các đối tượng địa lí trên bản đồ (Phần 2)

Câu hỏi trắc nghiệm Địa lí lớp 10 bài 2 có đáp án: Một số phương pháp biểu diễn các đối tượng địa lí trên bản đồ (Phần 1)

Câu hỏi trắc nghiệm Địa lí lớp 10 bài 1 có đáp án: Các phép chiếu hình bản đồ (Phần 2)

Câu hỏi trắc nghiệm Địa lí lớp 10 bài 1 có đáp án: Các phép chiếu hình bản đồ (Phần 1)

Câu trắc nghiệm Địa lý lớp 10 theo bài, ôn tập có đáp án

Câu hỏi trắc nghiệm Sinh học lớp 10 bài 3 ôn tập: Các nguyên tố hóa học và nước

Câu hỏi trắc nghiệm Sinh học lớp 10 Bài 3 có đáp án: Các nguyên tố hóa học và nước

Câu hỏi trắc nghiệm Sinh học lớp 10 bài 2 ôn tập: Các giới sinh vật

Câu hỏi trắc nghiệm Sinh học lớp 10 bài 2 có đáp án: Các giới sinh vật