Doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ đồ gỗ quốc tế tại Mỹ

23/10/2014 01:17

Hội chợ triển lãm High Point Market là hội chợ có quy mô lớn và uy tín nhất trong ngành công nghiệp đồ gỗ và trang trí nội

Từ ngày 18 đến 23/10, tại Trung tâm triển lãm quốc tế International Home Furnishings Center (IHFC) ở thành phố High Point, bang North Carolina của Mỹ đã diễn ra Hội chợ triển lãm quốc tế đồ gỗ nội ngoại thất hàng năm có sự tham gia của hơn một chục doanh nghiệp Việt Nam.

Việt Nam hiện là nhà xuất khẩu đồ gỗ lớn thứ hai vào thị trường Mỹ. Kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ của Việt Nam vào thị trường Mỹ năm 2013 đạt hơn 2 tỷ USD, tăng 12,2% so với cùng kỳ năm 2012 và tăng 17,2 lần so với mức 116 triệu USD năm 2003.

Hội chợ triển lãm High Point Market là hội chợ có quy mô lớn và uy tín nhất trong ngành công nghiệp đồ gỗ và trang trí nội, ngoại thất quốc tế, với quy mô trưng bày trên 900.000 m2, trong đó gian hàng chung quốc gia Việt Nam có diện tích trưng bày hơn 320 m2 tại vị trí đẹp trong tổng thể mặt bằng của hội chợ với thiết kế hiện đại phù hợp với thị trường Mỹ.

Lễ khai trương khu gian hàng quốc gia Việt Nam do Cục Xúc tiến Thương mại -Bộ Công thương tổ chức ngày 18/10 có sự tham gia của đại diện Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương, Cơ quan đại diện Thương vụ Việt Nam tại Mỹ, Ban tổ chức Hội chợ IHFC, Hội mỹ nghệ và chế biến gỗ Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội gỗ Bình Dương, 11 doanh nghiệp đồ gỗ, trang trí nội, ngoại thất Việt Nam và các khách hàng quốc tế.

Tại hội chợ lần này, công tác quảng bá cho gian hàng Việt Nam thông qua nhiều hình thức trước và trong thời gian diễn ra hội chợ như in quảng cáo trên các tài liệu chính của hội chợ, gửi email điện tử đến các khách hàng tiềm năng, in ấn và phát cataloge giới thiệu đoàn doanh nghiệp, đăng tin trên các tờ báo lớn, uy tín về ngành đồ gỗ tại Mỹ như Furniture Today, Furniture World, Home Furnishing News và quảng cáo trên các thang máy chính của hội chợ.

Việc các doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ đồ gỗ thường niên tại thị trường Mỹ với sự hỗ trợ kinh phí từ Bộ Công thương thông qua Chương trình Xúc tiến Thương mại Quốc gia từ năm 2003 đến nay góp phần không nhỏ vào việc tăng trưởng xuất khẩu và duy trì thương hiệu sản phẩm đồ gỗ Việt Nam tại thị trường Mỹ.

Skcs.vn (Theo Dangcongsan.vn)

Các tin khác

Tối ưu nguồn năng lượng để bảo vệ môi trường

Điều kiện, giấy tờ cần có để lên máy bay từ ngày 10/10

Hà Nội cho phép thể dục ngoài trời, mở cửa trung tâm thương mại, thời trang, hóa mỹ phẩm

Quy trình cấp giấy đi đường tại Hà Nội từ ngày 6/9 theo hướng dẫn của Công An Tp Hà Nội

Danh sách số điện thoại hỗ trợ nhu yếu phẩm tại TP.HCM

Sự khác nhau giữa Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng, Chỉ thị 10 của TP Hồ Chí Minh trong dịch COVID-19

Khủng khiếp: Đồ chơi LEGO có thể tồn tại 1.300 năm dưới đại dương

Quản lý và xử lý chất thải rắn

Đoàn Thị Hương đã được trả tự do, chuẩn bị về nước

Hội nghị thưởng đỉnh Mỹ - Triều lần 2: Không đạt được thỏa thuận, Tổng thống Mỹ ra sân bay về nước