Người tiêu dùng Việt Nam tiết kiệm nhưng vẫn chơi sang

21/02/2017 08:54

Người Việt có xu hướng tiết kiệm cao nhất trên thế giới nhưng vẫn sẵn lòng chi trả các khoản tiền lớn

Người Việt có xu hướng tiết kiệm cao nhất trên thế giới nhưng vẫn sẵn lòng chi trả các khoản tiền lớn như du lịch, nghỉ mát, mua sắm quần áo mới và giải trí.

Theo hãng nghiên cứu thị trường Nielsen, người Việt là những người tiêu dùng có xu hướng tiết kiệm cao nhất trên thế giới nhưng cũng nằm trong nhóm sẵn sàng chi trả cho các khoản mục lớn.

Cứ 5 người tiêu dùng Việt Nam thì 2 người sẵn sàng chi tiền nhiều nhất cho du lịch. Các khoản mục khác cũng được ưu tiên như mua sắm quần áo mới, sản phẩm công nghệ mới, sửa chữa nhà cửa và các dịch vụ giải trí bên ngoài.

Theo chuyên gia của Nielsen, tiết kiệm và sẵn sàng chi tiêu hoàn toàn không đối lập nhau. Đó là thể hiện mong muốn có một cuộc sống tốt hơn của hầu hết người Việt. Quý IV/2016, chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục giữ thứ hạng cao, giúp Việt Nam trở thành quốc gia đứng thứ 5 toàn cầu về mức độ lạc quan.

Suckhoecuocsong.com.vn (Nguồn VTV)

Các tin khác

Thiết kế môi trường cho các công trình xanh, những nỗ lực vì mục tiêu phát triển bền vững

Tiêu chuẩn hóa nền kinh tế tuần hoàn, những nỗ lực góp phần vì mục tiêu phát triển bền vững

Tiêu chuẩn về mua sắm bền vững đóng góp vào các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp quốc

Kinh tế tuần hoàn và vai trò của tiêu chuẩn

Vietnam Airlines bán vé bay nội địa chỉ 199.000 đồng đến 06/03/2020

Chiến lược ngành du lich sau dịch Covid-19

Nguy cơ mất việc hàng loạt trong ngành ô tô Đức

Nguy cơ sa thải việc làm quy mô lớn tại Trung Quốc

Một số nội dung chính của Hiệp định EVFTA và EVIPA

EVFTA và EVIPA: Tạo dựng khuôn khổ hợp tác song phương lâu dài theo hướng đối tác bình đẳng, cùng có lợi