Tại Việt Nam, ô tô số sàn đang ‘không còn đất sống’
Tỷ lệ xe số sàn bán ra trên thị trường ngày càng rớt thê thảm, từ những xe bán chạy nhất thị trường đến những mẫu xe ế ẩm.
Tỷ lệ xe số sàn bán ra trên thị trường ngày càng rớt thê thảm, từ những xe bán chạy nhất thị trường đến những mẫu xe ế ẩm không ít trường hợp phải lặng lẽ ngừng sản xuất.
Cụ thể, đa số những lái xe mới và đặc biệt là các chị em phụ nữ đều lựa chọn mua xe số tự động, đặc biệt với những người phải di chuyển trên phố đông đúc thường xuyên thì xe số tự động mang lại sự thuận lợi đáng kể so với xe số sàn phải sử dụng thêm chân côn kết hợp với hộp số liên tục.
Không chỉ được cải tiến, xe số tự động, rồi số tự động vô cấp ngày càng êm ái khi tự động chuyển số chứ không giật cục như trước nên việc tăng tốc, giảm tốc với xe số tự động mang lại sự thoải mái vượt trội so với trước đây.
Xét về mức tiêu hao nhiên liệu, cũng nhờ công nghệ xe hơi ngày càng tiên tiến nên khoảng cách về mức tiêu hao nhiên liệu giữa xe số sàn và số tự động ngày càng thấp, thậm chí là tương đương (chẳng hạn như công bố của Honda, City 1.5 CVT và City 1.5 MT có cùng mức tiêu hao nhiên liệu 5,8 lít/100 km trên đường hỗn hợp theo thử nghiệm của nhà sản xuất).
Trên thực tế, những số liệu bán hàng của các thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cũng cho thấy rất rõ thực tế xu hướng áp đảo của xe số tự động.
Trước tình hình này, có lẽ thực sự ở Việt Nam, xe số sàn đang dần dần ‘chết yểu’.
Skcs.vn (Theo autodaily.vn)