Chuyến tàu dài nhất, sâu nhất xuyên dãy núi Alps

6/3/2016 8:12:34 AM
Sau 17 năm cuối cùng tuyến đường sắt Gotthard dài 27 km xuyên qua dãy Alps được hoàn thành. Công trình của Thụy Sĩ có kinh phí 10 tỷ euro với sự góp sức của 2000 kỹ sư, công nhân

 

Sau 17 năm cuối cùng tuyến đường sắt Gotthard dài 27 km xuyên qua dãy Alps được hoàn thành. Công trình của Thụy Sĩ có kinh phí 10 tỷ euro với sự góp sức của 2000 kỹ sư, công nhân. Hiếm có tuyến đường sắt nào khi khánh thành lại có sự tham dự của nhiều nguyên thủ Châu âu đến vậy.Tổng thống Thụy Sĩ, Tổng thống Pháp, Thủ tướng Đức và Italia là những hành khách đặc biệt trên chuyến tàu đầu tiên này. Những giá trị cốt lót củaThụy Sĩ đã được vận dụng để được xây dụng nên đường hầm này đó là sức sáng tạo, sự chính xác và đáng tin cậy

Dãy alps chia cắt phía nam và phía bắc châu âu, mỗi năm khoảng 1 triệu chuyến xe tải chở hàng hóa vượt qua dãy núi này để đến với Thụy Sĩ. Tuy nhiên, những chuyến xe sẽ sớm được thay thế bởi những chuyến tàu chở hàng xuyên núi tốn ít nhiên liệu hơn trong vẻn vẹn 17 phút. Cùng với đó mỗi ngày sẽ có khoảng 65 chuyến tàu chở khách đi qua đây như vậy thời gian đi lại sẽ được rút ngắn đáng kể.

Đây là 1 bước tiến vượt bậc không chỉ của Thụy Sĩ mà còn của các nước láng giềng và cả lục địa. Hàng hóa được luân chuyển dễ dàng hơn, việc đi lại cũng thuận tiện hơn, đường hầm Gotthard sẽ kết nối con người và cả các nền kinh tế với nhau. Đặc biệt đường sắt ngầm Gotthard chỉ là 1 phần trong dụ án xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng tại dãy Alps trị giá 20 tỷ EURO triển khai trên cả 3 nước Thụy Sĩ, Đức, Italia, trong đó Thụy Sĩ là nước có tốc độ thực hiện nhanh nhất dựu kiến hoàn thành các công trình của mình vào năm 2020.

Điều này 1 lần nữa minh chứng cho khả năng chinh phục thiên nhiên của con người và có ý nghĩa mang tới kỳ vọng thúc đẩy kinh tế và sự đoàn kết tại Châu âu.

Tổng hợp

Các tin khác