VianaPhone cung cấp thử nghiệm 4G vào tháng 10/2015

9/4/2015 9:04:05 PM
Tin vui đối với các tín đồ lướt web là từ tháng 10/2015, VinaPhone sẽ cung cấp mạng 4G mà người sử dụng không cần phải thay sim. Với mức chi phí hợp lý, việc hòa mạng 4G sẽ giúp người dùng vinaphone truy cập và tìm kiếm những thông tin bổ ích trong thời gian nhanh nhất..

 

Tin vui đối với các tín đồ lướt web là từ tháng 10/2015, VinaPhone sẽ cung cấp mạng 4G mà người sử dụng không cần phải thay sim. Với mức chi phí hợp lý, việc hòa mạng 4G sẽ giúp người dùng vinaphone truy cập và tìm kiếm những thông tin bổ ích trong thời gian nhanh nhất...


Theo đại diện của VinaPhone cho biết, bắt đầu vào tháng 10 hoặc 11, VinaPhone sẽ cung cấp thử nghiệm hệ thống mạng 4G mà người dùng không phải thay sim. Như vậy, đồng hành cùng ông lớn Viettel, hai nhà mạng này sẽ là địa chỉ tối ưu cho khách hàng lựa chọn để cung cấp dịch vụ.  


 
Về giá cước 4G, VinaPhone cũng sẽ duy trì mức tương đương với dịch vụ 3G hiện nay, dù suất đầu tư trạm BTS của 4G cao hơn 3G. "Chúng tôi cũng hy vọng có thể đưa giá cước 4G xuống thấp hơn cả 3G", đại diện nhà mạng này cho hay.


Theo lãnh đạo của VinaPhone cho biết, khách hàng của VinaPhone không cần phải thay sim khi sử dụng dịch vụ 4G, khác với Viettel, khi sử dụng 4G người dùng sẽ phải thay sim và vẫn giữ nguyên số.


Trước dự án chiến lược này, Chủ tịch VNPT-VinaPhone Trần Mạnh Hùng đã chia sẻ về kế hoạch đầu tư mạnh vào 3G để nhà mạng này có vùng phủ sóng 3G mạnh nhất vào tháng 10/2015. Kế hoạch này được triển khai bằng việc lắp thêm 10.000 trạm 3G với vùng phủ sóng rộng gấp 3 lần một trạm 3G dùng băng tần 2.1. Như vậy, với quyết tâm nói trên, vùng phủ sóng 3G của nhà mạng này sẽ có mật độ phủ chiếm 90% diện tích Việt Nam. 


Đối với thương hiệu MobiFone, đơn vị này hiện vẫn chưa bật mý thông tin về thời điểm triển khai, giá cước cũng như yêu cầu với khách hàng khi cung cấp dịch vụ 4G. Tuy nhiên, giống như thời điểm triển khai 3G, MobiFone được cho là khó có thể đứng ngoài cuộc đua 4G với hai đối thủ chính hiện nay và Viettel và VinaPhone. 


Như vậy, chỉ còn gần 1 tháng nữa là dịch vụ 4G của VinaPhone sẽ được đưa vào cuộc sống . Điều này không chỉ mang ý nghĩa về tinh thần mà còn giúp các cá nhân và doanh nghiệp khắc chế được sự chậm chạp của hệ thống cũ. Qua đó, đẩy nhanh tiến độ và nâng cao hiệu quả trong công việc. 


Hải Yến

 

Các tin khác